Kết quả tìm kiếm cho "môn học bắt buộc cấp THPT"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 411
Sáng nay, 19/12, cùng với cả nước, tỉnh Quảng Ninh tổ chức đồng loạt Lễ khánh thành, khởi công 31 dự án, công trình chào mừng Đại hội XIV của Đảng.
Sau hơn 10 tháng Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT về dạy thêm, học thêm có hiệu lực, công tác quản lý lĩnh vực này đã có nhiều chuyển biến theo hướng minh bạch và nền nếp hơn.
Khi ban hành Thông tư 29/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo khẳng định mục đích là nhằm quản lý tốt hơn việc dạy thêm, học thêm
Yếu tố quyết định thành công của trường học sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai là vai trò của chính sách, năng lực giáo viên, chương trình và tài nguyên học tập chứ không phải bao nhiêu tiết tiếng Anh/tuần hoặc sự hiện diện của giáo viên nước ngoài.
Hơn 700 học sinh trung học phổ thông (THPT) ở Việt Nam tham gia chuỗi hoạt động giới thiệu du học Nga và kỳ thi Olympic quốc tế.
Nhiều trường đại học dự kiến bỏ một số tổ hợp truyền thống như C00, A00, A01 khi chỉ còn vài tháng là tới kỳ thi tuyển sinh 2026 khiến học sinh gấp rút đổi “chiến thuật".
Chuyên gia cho rằng việc nhiều đại học bỏ xét học bạ là xu hướng tất yếu, bởi chất lượng hình thức xét tuyển này ngày càng bất cập, không đảm bảo công bằng.
Trong bức tranh giáo dục vùng biên giới Tây Nam còn nhiều khó khăn, nhưng Trường Trung học phổ thông (THPT) Nguyễn Quang Diêu (xã Tân An, tỉnh An Giang) vươn lên trở thành điểm sáng nổi bật. Từ vị trí thứ 17 toàn tỉnh An Giang, trường bứt phá vào top 3 về chất lượng đại trà và giáo dục mũi nhọn; đồng thời xây dựng môi trường học tập theo hướng hiện đại, kỷ cương và nhân văn.
Nhiều trường đại học bắt đầu công bố phương án dự kiến tuyển sinh năm 2026, thay đổi ở tổ hợp môn, phương thức xét tuyển và chỉ tiêu.
Việc Quốc hội thông qua Luật Nhà giáo và Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) khẩn trương xây dựng các dự thảo nghị định, thông tư hướng dẫn thi hành, trong đó có đề xuất “hệ số lương đặc thù” đang tạo nên một bước chuyển sâu sắc trong việc chăm lo thiết thực cho đội ngũ nhà giáo, những người có vai trò quyết định đối với sự nghiệp trồng người. Từ sự quan tâm ấy cũng đặt lên vai thầy cô những kỳ vọng lớn của toàn xã hội trong việc truyền thụ kiến thức, dẫn dắt tư duy, bồi dưỡng phẩm chất, rèn luyện năng lực sáng tạo cho thế hệ trẻ.
Ba môn thi vào lớp 10 năm 2026 tại TP. Hồ Chí Minh không thay đổi so với năm trước, gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ (chủ yếu tiếng Anh).
Việc sắp xếp lại các cơ sở giáo dục từ mầm non đến THPT trong thời gian tới cần tránh lặp lại những sai lầm cũ khi tiến hành một cách cơ học.